XỊT DƯỠNG TÓC LÀ GÌ?

XỊT DƯỠNG TÓC LÀ GÌ?

XỊT DƯỠNG TÓC LÀ GÌ?

Xịt dưỡng tóc là công cụ chăm sóc mái tóc hoàn hảo, mang đến nhiều tính năng nuôi dưỡng, cung cấp dưỡng chất cho tóc thông qua các thành phần hoạt chất có trong xịt dưỡng tóc. Bên cạnh các tính năng nuôi dưỡng, xịt dưỡng tóc còn mang đến nhiều hiệu quả tuyệt vời khác, bao gồm: bảo vệ, dưỡng ẩm, chống nhiệt, giữ nếp… đảm bảo độ ổn định cho mái tóc chắc khỏe.

Xịt dưỡng tóc thường thấy ở dạng dung dịch lỏng chứa trong chai nhựa hoặc kim loại, được sử dụng trực tiếp lên tóc thông qua đầu xịt phun sương, giúp hoạt chất lan tỏa dưới dạng phân tử, thấm đều lên tóc và da đầu.

 

SỰ KHÁC NHAU GIỮA XỊT DƯỠNG TÓC VÀ DẦU XẢ DƯỠNG TÓC THÔNG THƯỜNG 

Có thể hiểu đơn giản, dầu xả thông thường và xịt dưỡng tóc đều có điểm chung giúp tóc mềm mượt, bảo vệ và cải thiện tình trạng tóc. Nhưng chúng có điểm khác biệt lớn nằm ở cách sử dụng.

Đối với dầu xả thông thường, dưỡng chất được thoa đều lên tóc, sau đó cần gội sạch lại với nước. Với cách sử dụng này, thời gian ủ ngắn, lượng dưỡng chất có thể chưa được tóc hấp thu hết nhưng vẫn bị rửa trôi, gây nên tình trạng hao phí và mang lại hiệu quả điều trị, bảo vệ tóc kém.

Mặt khác, xịt dưỡng tóc loại bỏ hẳn bước làm sạch tóc lại với nước, việc này đồng nghĩa giảm được 1 bước lớn trong quy trình chăm sóc tóc. Lượng tinh chất không bị mất đi, mái tóc được khóa ẩm, cho phép sợi tóc hấp thu dưỡng chất cần thiết ngay trong quá trình hoạt động thường ngày và mang lại hiệu quả bảo vệ lâu dài hơn.  Ngoài ra, việc xịt đều tinh chất lên tóc tránh gây tình trạng bết dính, vón cục ở tóc.

 

LỜI KẾT 

Qua những thông tin trên, có thể đánh giá về mức độ tiện lợi cùng hiệu quả mang lại giữa dầu xả thông thường và xịt dưỡng tóc. Tuy hiệu quả như nhau, nhưng không thể phủ nhận về những lợi ích ưu việt mà xịt dưỡng tóc mang lại. Dù vậy, việc lựa chọn dầu xả dưỡng tóc hay xịt dưỡng tóc còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và nhiều yếu tố khác để chọn lựa được dòng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

 
← Bài trước Bài sau →