5 CÁCH CHĂM SÓC TÓC MỎNG YẾU TẠI NHÀ

5 CÁCH CHĂM SÓC TÓC MỎNG YẾU TẠI NHÀ

TÌNH TRẠNG TÓC MỎNG YẾU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Về cơ bản, tình trạng tóc mỏng yếu không trực tiếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng tác động rất lớn đến tính thẩm mỹ. Nhưng nếu không được chăm sóc và phục hồi đúng cách, tình trạng tóc sẽ ngày càng nghiêm trọng. Thậm chí nang tóc “thiếu chất” kéo dài, dần “suy kiệt”, không còn khả năng tự tái tạo, tóc không thể mọc lại và có xu hướng rụng từng mảng, kéo theo các bệnh lý khác về da đầu.

Không chỉ vậy, mái tóc mỏng thưa khiến chúng ta dần tự ti về ngoại hình, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc. Để cải thiện vấn đề trên, hãy cùng Chân Nguyên tìm hiểu 5 cách chăm sóc tóc mỏng yếu tại nhà dưới đây.

 

5 CÁCH CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÓC MỎNG YẾU 

1. Chăm sóc tóc mỏng yếu bằng phương pháp massage da đầu

Massage da đầu là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện giúp lưu thông, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tạo điều kiện cho nang tóc hoạt động và phát triển. Bằng việc massage da đầu cũng thúc đẩy sợi tóc mọc nhiều và dày hơn.

Quá trình massage nên thực hiện từ 15 - 20 phút đều khắp các vùng da đầu, có thể kết hợp các sản phẩm tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi... giúp thư giãn và kích thích mọc tóc nhanh.

 

2. Sử dụng lược răng thưa

Là một lưu ý nhỏ nhưng có tác động lớn đến mái tóc mỏng yếu và có phần xơ rối của chính bạn. Vì lược là vật tiếp xúc trực tiếp với mái tóc hằng ngày, một chiếc lược răng khít khiến một lượng lớn tóc mất đi sau mỗi lần chải, kèm theo đó là cảm giác đau nhói vì răng lược vướng vào phần tóc rối. 

Chính vì những lý do trên, một chiếc lược răng thưa là giải pháp thiết yếu cho mọi mái tóc mỏng thưa, xơ rối. 

 

3, Hạn chế dùng hóa chất lên tóc 

Việc tác động hóa chất khiến mọi mái tóc dần xơ rối, điều này càng để lại hiệu quả nghiêm trọng đối với mái tóc mỏng thưa, gốc tóc yếu từ trước.

Để mái tóc không vướng phải tình trạng ngày càng thưa mỏng, bạn nên hạn chế tối đa những hoạt động tác động hóa chất lên tóc như: nhuộm màu, uốn tóc, duỗi thẳng tóc... Nhằm đảm bảo sức khỏe tóc, tránh xảy ra các tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng sau khi thực hiện.

 

4. Chăm sóc mái tóc mỏng với mặt nạ dưỡng tóc 

Đắp mặt nạ dưỡng tóc là phương pháp hữu hiệu giúp chăm sóc mái tóc mỏng thưa tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả. Với thành tự nhiên có trong mặt nạ tóc giúp nang tóc hấp thu dưỡng chất cần thiết một cách nhanh chóng, từ đó cải thiện chất tóc, cho gốc tóc phát triển chắc khỏe.  

 

5. Sử dụng sản phẩm gội phù hợp cho tóc mỏng thưa

Với mái tóc mỏng thưa, bạn cần quan tâm, chú ý hơn đến thành phần chất khi quyết định mua và sử dụng hằng ngày. Những loại dầu gội chứa thành phần tự nhiên luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với chất tóc mỏng yếu.

Với dầu gội Shazay Gentle Purifying được đặc chế dành riêng cho chất tóc mỏng thưa, cùng thành phần tinh chất thiên nhiên giúp làm sạch mái tóc an toàn, hỗ trợ nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe, bảo vệ sợi tóc tránh khỏi các tác động từ môi trường, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho mái tóc thưa mỏng.

 

LỜI KẾT

Trên đây là 5 cách chăm sóc mái tóc mỏng thưa tại nhà một cách đơn giản, hiệu quả, giúp cải thiện và phục hồi chất tóc yếu, hư tổn. Hãy áp dụng và tập thói quen sinh hoạt, chăm sóc mái tóc hằng ngày để tóc luôn chắc khỏe, đầy sức sống.

 

← Bài trước